วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

มาสายเพราะซีเกมส์



นายประยุทธในสภาพอิดโรย ถูกเรียกมาพบกับผู้จัดการฝ่าย

ผู้จัดการ - คุณประยุทธ ทางฝ่ายบุคคลรายงานมาว่าคุณมาทำงานสายติด ๆ กันหลายวันแล้ว มีอะไรหรือเปล่า หรือจะไม่สบาย

ประยุทธ - ไม่ครับ ผมสบายดี แต่ถ้าจะให้เล่าเรื่องมันยาว

ผู้จัดการ - นั่งลงแล้วเล่ามาเถอะ

ประยุทธ - ผมกับภรรยาเพิ่งแต่งงานกันช่วงต้นปี ปัจจุบันยังอาศัยอยู่ในบ้านเดิมของภรรยากับพ่อแม่พี่น้องและหลาน ๆ ของเธอ ช่วงวันหยุดเวลาที่ผมหรือเธออยากจะมีอะไรกัน ก็รู้สึกอาย ๆ ที่ต้องแอบบอกกัน เธอจึงตั้งรหัสลับของเราสองคนว่า ถ้าใครมีอารมณ์ ให้เปิดทีวีช่อง NBT ในห้องนั่งเล่น แล้วไปรอในห้อง อีกคนเห็นก็ให้ตามเข้าไป ที่เลือกช่องนี้เพราะคนอื่น ๆ ไม่มีใครเคยเปิดน่ะครับ

ทีนี้เมื่อวันจันทร์ ก่อนออกมาทำงานผมเองก็อยากดูกีฬาซีเกมส์ในชวงเช้า พอเปิดช่อง NBT ภรรยาผมก็เอากาแฟมาให้ผมกับพ่อตาพอดี เธอมองทีวีแล้วก็มองหน้าผม จากนั้นเธอก็เดินไปที่ห้องนอนอย่างเร็ว ผมเพิ่งนึกออกเลยเดินกลับห้องเพื่อที่จะบอกว่าเธอเข้าใจผิด พอเปิดประตูเข้าไปพบว่า เธอเปลือยกายโก้งโค้งรออยู่ที่เตียงนอนแล้ว พร้อมกับพูดเบา ๆ ว่า " เร็ว ๆ สิ เดี๋ยวก็สายหรอก " ผมกลัวว่าเธอจะอายที่เข้าใจผิด เลยทำการบ้านกับเธอก่อนจนมาทำงานสายครับ

พอตอนเย็นกลับถึงบ้านก็เห็นทีวีเปิดช่อง NBT ทิ้งไว้ ผมก็เลยไปหาเธอที่ห้องทำการบ้านกันก่อนกินข้าว

เช้าวันต่อมาหลังจากไปเอาหนังสือพิมพ์หน้าบ้าน เข้ามาก็เจอช่อง NBT เปิดทิ้งไว้ พอเข้าห้องนอนก็ได้ยินเสียงภรรยาเบา ๆ ว่า " เร็ว ๆ สิ เดี๋ยวก็สายหรอก " พอตอนเย็นกลับมาก็เจอช่อง NBT อีกแล้ว หลังจากนั้นทุกวันผมก็เจอช่อง NBT ตลอดครับ

ผู้จัดการ - คุณควรไปหารหัสลับใหม่กับภรรยาคุณ เพราะถ้าเจอกีฬาโอลิมปิค คิดว่าคุณต้องตายก่อนปิดการแข่งขันแน่ ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น