วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

อยากได้ลำโพงเสียงดี ๆ สักชุด ฮ่า ๆ

ในใจผมเองก็อยากได้ลำโพงเสียงดี ๆ ไว้ใช้สักชุดอยู่แล้ว พอไปหาข้อมูลให้พี่ชาย เลยเจอว่า Bose Soundlink Mini II เป็นลำโพงที่ได้คะแนนตามเว็บต่าง ๆ ค่อนข้างสูงมาก ราคาที่เมืองไทยประมาณ 9900.- ส่วนที่อเมริกาก็ 199$ เริ่มคันอีกรอบฮ่า ๆ

(ช่องต่อพ่วงต่าง ๆ ของกอปใช้งานได้เยอะกว่าอีก)


แต่... หลังจากหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ กลับเจอว่า Bose Soundlink III เสียงน่าจะตรงกับความต้องการของผมมากกว่า ราคาประมาณ 14900.- ที่อเมริกา 299$ ก็ชักจะลังเล คิดว่าไปลองฟังเองดีกว่า


พอหาข้อมูลไปเรื่อยก็เจออีกตัว Audioengine B2 ตัวนี้เป็นตัวที่ใคร ๆ ฟังเสร็จพูดเหมือนกันหมดว่าเสียงดีมาก ราคาเมืองไทยประมาณ 10900.- ส่วนอเมริกา 299$ (สังเกตไหมว่า Bose เมืองไทยราคาแพงเกินไปเยอะ) ถ้าดูวีดีโอข้างล่าง คนรีวิวยังยืนยันว่าเสียงดีกว่า Soundlink III ชักเขวแล้ว


ทีนี้ระหว่างที่ดูรีวิวอยู่ ก็ก้มไปปรับซับวูฟเฟอร์ลำโพงที่ผมใช้งานอยู่ (SAAG 82S + ลำโพงกล่องกระดาษประกอบเอง) ก็ถามตัวเองว่า ลำโพงที่ใช้อยู่เสียงไม่ดีหรือ


ลำโพงที่ผมใช้อยู่แม้สภาพเหมือนคุ้ยมาจากกองขยะ แต่เสียงมันก็ตรงกับที่ผมชอบแล้ว 90% แถมยังปรับแต่งเสียงได้ ส่วนลำโพงเทพ ๆ ข้างบนปรับไม่ได้สักตัว เพลงที่ผมฟังใช่ว่าเสียงจะอัดมาดีนัก ซื้อมาใช้ฟัง MP3 กับ Youtube และก็เอามาใช้งานหน้าคอม.อยู่ดี ...

... เลิกคันทันทีเลยครับ

* ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ลำโพงที่ดีควรจะปรับแต่งได้ เพราะเพลงที่มาแต่ละค่ายเพลงก็ปรับแต่งเสียงมาต่างกัน ผู้ฟังแต่ละคนก็ชอบเสียงที่ต่างกัน สไตล์เพลงก็ต่างกัน อย่างน้อยที่สุดก็ควรจะฟังเพลงได้หลาย ๆ แนว ถึงจะไม่ได้เสียงที่ดีที่สุด เสียงก็ควรจะดีพอฟังได้ครับ *


(เรื่องคันอีกอย่างคือมีโครงการจะหาแอมป์มาลองเล่นสักตัวก็พับไปด้วยครับ ดีจังตังค์อยู่ครบ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น