วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

โดนกูเกิลบีบให้เปลี่ยนมือถือแล้วครับ

ตัวผมใช้มือถือ HTC Explorer : Android Ver. 2.3 (น้องขนมปังขิง) ขนาดจอ 3.5 นิ้ว ที่ใช้ตัวนี้เพราะขนาดมันเล็ก พกใส่กระเป๋ากางเกงสบาย ๆ (เคยใช้ขนาด 4.5 นิ้ว รำคาญครับ) เนื่องจากเป็นมือถือรุ่นเก่า สเป็ค.มันก็ต่ำ แอพ.ใหญ่ ๆ ไม่ต้องหวังว่าจะลงได้ ผมก็ไม่ซีเรียสเพราะผมก็ไม่ได้ใช้แอพ.อะไรมากมายอยู่แล้ว เวลาจะใช้ก็ลง ใช้เสร็จก็ถอดทิ้ง ไม่มีปัญหาครับ

ทีนี้กูเกิลเพลย์ (Google Play) มันอัพเดทใหม่ ขนาดมโหฬารสำหรับผม มือถือใหม่ ๆ ไม่มีปัญหา แต่มือถือเก่า รอมมันไม่พอครับ แจ้งเตือนตลอดเวลา ทำอะไรก็ไม่ได้ ถอดทิ้งมันก็มาลงเองใหม่ตลอด 





ถอดทิ้งไปแล้วมันก็ลงเองใหม่ตลอด 


เหลือรอมอยู่แค่นี้ นี่มันยังลงไม่ครบนะนี่


ถ้าให้ซื้อมือถือใหม่ ผมก็คงเลือกขนาดเล็ก ๆ เหมือนเดิม แต่สเป็ค.มันก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ แล้วผมจะเปลี่ยนมือถือใหม่ไปทำไม อีกไม่นานปัญหานี้ก็ต้องเจอเหมือนเดิมอยู่ดี

ตอนนี้ถอด Google Play แล้วก็ปิด Sync ไปแล้วครับ มันจะโหลดแอพไม่ได้ พี่ชายบอกก็ลงด้วย APK เอาสิ ฮ่า ๆ (เขาบอกมีคนไม่ชอบกูเกิลเพลย์เยอะเหมือนกัน ตัวใหญ่ กินไฟ กินแรม กินเครื่อง เปลืองเน็ต ก็ทำแบบนี้กัน)




อัพเดท 5 เม.ษ. 2559

วันนี้ทำฮาร์ดรีเซ็ทครับ หลังจากลงทะเบียนแล้ว ลงคีย์บอร์ดตัวเดียว มีแจ้งเตือนว่าพื้นที่เหลือน้อยอีกแล้ว ฮ่า ๆ เดี๋ยวคงต้องทำเหมือนเดิมอีกครั้ง เที่ยวนี้ Google Play มันตัวใหญ่กว่าเดิมอีก เหลือพื้นที่ 13 เม็ก.



 ลงมือจัดการนิดหน่อย ตอนนี้ลง Line กับแอพอื่น ๆ เสร็จแล้ว ฮ่า ๆ


ถ้าคนอื่น ๆ เจอปัญหาแบบเดียวกับผม อยากจะลงแอพก็ทำตามนี้ครับ (ที่จริงเครื่องเก่า ๆ คิดว่าต้องทำทุกตัว ไม่งั้นจะใช้งานแทบไม่ได้เลย แค่เปิดบราวเซอร์มันก็เตือนแล้ว)

**************

วิธีการ * แนะนำว่าใช้อินเตอร์เน็ตแบบไวไฟเท่านั้น ถ้าใช้ 3G / 4G มันจะเปลือง *

ไปที่ ตั้งค่า > บัญชีและซิงค์ ปิดซิงค์อัตโนมัติก่อน บอกก่อนเลยว่าปิดตรงนี้แล้วแอพจะไม่อัพเดทแล้วนะครับ


จากนั้นไปที่ ตั้งค่า > แอพพลิเคชัน > จัดการแอพพลิเคชัน > เลือก บริการของ Google Play > ลบข้อมูล > บังคับหยุด > ถอนการติดตั้ง ตามลำดับ แค่นี้เราก็จะได้หน่วยความจำกลับมาแล้ว


จากนั้นก็เข้าไปโหลดแอพจาก Google Play Store ได้ตามใจชอบ อย่าให้มันใหญ่กว่าหน่วยความจำแล้วกัน ถ้าแอพไหนที่ลงแล้วย้ายไปที่ SD Card ได้ก็ควรย้ายนะครับ


หลังจากโหลดแอพเสร็จจนพอใจแล้ว กลับไปที่ ตั้งค่า > บัญชีและซิงค์ เอาติ๊กถูกออกจาก ข้อมูลเบื้องหลังด้วยเป็นอันเสร็จ ไม่อย่างนั้น บริการของ Google Play จะกลับมาอีก ถ้าเปิดใช้ 3G/4G มันจะเปลือง วันหลังจะโหลดแอพใหม่ก็ทำแบบเดิมอีกรอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น