วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทดสอบ Hear กับ ลำโพงหนูนา RIZZ RS-4004



ราคาลำโพง 199.- อยากหาลำโพงห่วย ๆ มาลอง Hear ครับ

เป็นแบบใช้ปลั๊ก 3.5 ใช้ไฟเลี้ยงจาก USB รุ่นนี้ Extra Bass ตรงไหนก็ไม่รู้ ไม่เห็นได้ยินเสียงเบส หนูนาต้มผมแล้วเนี่ย...

ทดสอบแบบเปิดแบบธรรมดา เบสแทบไม่มี กลางแบน เสียงสูงพอมี เสียงโดยรวมแย่ แต่ก็ยังดีที่เสียงไม่บาดหู ฟังแล้วคล้าย ๆ มีแผ่นกระดาษมาบังที่หูเรา ข้อดีคือ เสียงดังพอดูเลย แต่เปิดดังมากเสียงมันกวนกันหมด

ลองปรับแต่งด้วย Hear แล้ว เบสเพิ่มได้นิดหน่อย เพิ่มมากเสียงเละหมด กลางมาเพิ่มแต่ก็ยังแบน ๆ สูงขับได้เยอะจนถึงขนาดบาดหูได้เลยครับ

หลังจากนั้น ลองใช้งาน ฟังเพลง เอ่อ... ก็พอทนไหว, เล่นเกม แสบหู, ดูหนัง ถึงตอนนี้อยากปาทิ้ง ฮ่า ๆ

ผลเบิร์น 20 ชม. เบสมาเพิ่มนิดหน่อย จาง ๆ ไม่แน่น ไม่ลึก (ไม่ตึบ ๆ ออกเป็นตุบ ๆ ) กลางเพิ่มอีกนิดหน่อย สูงเท่าเก่า (แต่รู้สึกเหมือนมีเสียงสูงมาก ๆ ดังตลอด ระดับหมื่นเฮิร์ช - ซวยแล้ว อาการหูเสื่อมมาเยือน)

เบิร์น 50 ชม.ผลแทบไม่แตกต่าง แต่จะลองให้ครบ 100 ชม. ครับ

เบิร์นประมาณ 100 ชม.แล้ว คิดว่าได้แค่นี้ เสียงก็ดีขึ้นกว่าตอนซื้อมาใหม่ ๆ แต่โดยรวมก็แค่พอฟังได้ ถ้าถามผม - ตัวนี้เสียงไม่ดีครับ เสียงจากลำโพงทีวีดีกว่าซะอีก

ข้อดี ราคาถูก เสียงดังใช้ได้เลย กลาง แหลม พอใช้ น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก

ข้อเสีย เบสแทบไม่มี ถึงน้ำหนักจะเบาแต่ถ้าให้พกพากลับไม่สะดวกเพราะรูปทรง ไฟต้องใช้กับช่อง USB ถ้าจะใช้กับมือถือหรือแทบเล็ต ต้องหาอะแดปเตอร์มาใช้แทน (ที่ชาร์ทแบบ USB ก็ใช้ได้ครับ)

 

*** สรุป เพิ่มเงิน หาตัวอื่นจะคุ้มกว่า ***

 

 

อัพเดท 5 ตค. 14

วันนี้ว่าง ๆ ลองแกะหนูนาดู เปิดมาถึงกับตกใจ วงจรลำโพงมันมีแค่นี้เองเหรอ เปิดดูเสร็จรู้สึกลำโพงแพงขึ้นทันที ฮ่า ๆ (ประหยัดมากน้อตใส่มาข้างละสองตัวจากสี่ตัว)




ถ้าใครซื้อมาใช้ก่อนเจอหน้านี้ก็ไม่ต้องเสียใจ เปิดเบา ๆ ฟังเพลงแบบสบาย ๆ ในห้องนอนก็พอใช้ได้ ถ้าชอบเสียงแบบคม ๆ แกะฝาครอบสีดำ ๆ ออกเสียงจะใสขึ้นครับ หรือถ้าซน ๆ เอามารื้อแปลงใส่ตู้ลำโพงแปลก ๆ เล่นก็ทำได้ไม่ยาก (ไว้ผมเบื่อมันก่อนจะแปลงเล่นเหมือนกัน แต่ตอนนี้ใช้คู่กับซับวูฟเฟอร์เสียงก็แปลกหูดี)

ใช้การปรับ EQ แบบนี้ร่วมกับซับวูฟเฟอร์ ใช้งาน ฟังเพลงทั่วไป เล่นเกม เล่นไฟล์วีดีโอ

แบบนี้ไว้ฟังเพลงจริง ๆ จัง ๆ

หลังจากลองเพิ่มซับวูฟเฟอร์ ลองใช้ ลองปรับโปรแกรมมาสองเดือน ไม่รู้ลำโพงได้ที่หรือหูผมเริ่มชินกับเสียงมัน หรือไม่ก็ปรับ Hear จนเข้ากันแล้ว (ปรับให้กับหนูนายากมาก) เสียงดีพอใช้ครับ

**********************

ส่วนโปรแกรม Hear ผมว่ามันดีมาก ปรับโหด ๆ สามารถขับเสียงออกมาได้เกินลำโพงจะรับได้ซะอีก

สำหรับการเลือกซื้อลำโพง ถ้าเป็นไปได้ ให้ไปฟังเองที่ร้าน เพราะแต่ละคนชอบเสียงไม่เหมือนกัน ฟังเพลงแนวไม่เหมือนกัน ชอบหน้าตาลำโพงไม่เหมือนกัน กระเป๋าก็หนาไม่เท่ากัน อาจจะไปเจอตัวที่ถูกใจมากกว่าที่คิดครับ ลำโพงที่ดีต้องให้เสียงที่ดีทันทีที่ใช้ (ถ้าเสียงดีแล้วเอามาเบิร์น เสียงจะดีขึ้นไปอีกครับ - เพิ่งไปอ่านเจอมาว่าลำโพงบางตัวต้องเบิร์น 1000 ชม.ขึ้นไปเสียงถึงจะดี อึ้งเลย)

***********************

เอาอุปกรณ์เสริมมาให้ดูอย่างนึง เผื่อเอาไว้ต่อลำโพงมากกว่าสองชุดให้คอม.เรียกว่าอะไรไม่แน่ใจ Splitter Adapter มั้ง ภาษาไทยประมาณ อะแดปเตอร์ช่องหูฟัง 1 ออก 2 คนขายน่าจะเข้าใจ ซื้อตามร้านอุปกรณ์จุกจิกตามห้างคอม.ครับ (ถ้าเอามาต่อให้ออกลำโพงหรือหูฟังสองชุด ต้องเลือกตัวผู้แบบ 3 ตอนนะครับ ถ้าแบบ 4 ตอนจะเป็นช่องนึงลำโพง ช่องนึงไมค์ ใช้กับพวกที่ใช้ช่องเดียวทั้งไมค์และลำโพง เช่น มือถือ แทบเลต หรือ โนตบุคบางรุ่น ช่องออกมักจะเป็นสองสี - พี่ชายแนะนำมา แล้วบอกมาอีกด้วยว่า ถ้าจะใช้พวก 4 ตอน แยกไมค์กับลำโพง ต้องเอาตัวจริงไปลองที่ร้านด้วย แต่ละยี่ห้อ อาจจะใช้ขั้วไม่เหมือนกัน)

ตัวนี้ 25 บาท 

----------------------------------------------

ต่อด้วย เบส เทสต์ ถ้าเปิดฟังแล้วบ้านสะเทือน แก้วหูกระเพื่อม เรียกว่าเบสใช้ได้ครับ ฮ่า ๆ

ห้ามเปิดดังมาก ลำโพงอาจจะพังได้นะครับ

 



ไม่รู้จะทำหน้านี้ให้มันยาวไปไหน นอกเรื่องซะไกล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น