วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เพิ่งได้เล่น FAR CRY 3 ฮ่า ๆ

เหตุที่เพิ่งมาเล่นเพราะ ตอนเกมออกใหม่ ๆ ใช้โนตบุคอยู่ กระตุกจนเล่นไม่ไหว ใครยังไม่เล่นก็หามาเล่นดูนะครับ แต่เป็นเกมระดับ 18+ เกมรุนแรง ภาษาหยาบคาย อายุไม่ถึงก็รอไปก่อนเถอะ

เกมสนุกดีครับ ไม่เคยเล่นแนะนำให้หามาลอง เล่นแล้วก็รู้สึกเหมือนเล่น Watch_Dog เลย คิดว่าคงเอาพื้นฐานเกมนี้ไปใช้นั่นแหละ เล่นมาหลายวันแล้วยังไม่ได้ไปไหนเท่าไหร่ มัวแต่อัพกระเป๋าอยู่ ฮ่า ๆ ไม่ค่อยว่างเล่นด้วย


ถ้าถามว่าเกมยากไหม เกมไม่ยากครับ เล่น Medium ก็ไปได้เรื่อย ๆ ตายเยอะไหม แรก ๆ ก็ตายหลายทีเพราะซื่อบื้อ + เฟอะฟะ หมากัดตายก็มี ฮ่า ๆ พอรู้แกวก็ไม่ยากแล้ว ไม่จำเป็นต้องโกงเกม

เกมสวย แต่กินเครื่องพอควร เครื่องผมก็เปิดแค่ Very High 1600 X 900 น่าจะปรับได้อีกแต่ขี้เกียจ แค่นี้ก็สวยแล้ว

คำแนะนำ ถ้าเล่นแนวผมก็พยายามอัพกระเป๋า จะได้เก็บของและอาวุธได้มาก ๆ และยึดหอคอยเปิดแมพกับอาวุธฟรี แล้วเข้าตีธง เอา Fast Travel จะได้ไม่ต้องวิ่งไกล

พอยึดหอคอยได้ จะได้อาวุธฟรี อัพเป็นอาวุธเก็บเสียงได้ก็ได้เปรียบขึ้นเยอะ ถ้าอัพสายสะพายปืนได้ ก็แทบไม่ต้องซื้อกระสุน สลับปืนไปเก็บเอาตอนเล่นได้ ปืนที่แนะนำก็คือ MS16 แต่งด้วยที่เก็บเสียงและกล้องออฟติคัล ซื้อได้ให้รีบซื้อเลย เล่นฮาร์ดโหมดยังรู้สึกง่าย

ถ้ายึดหอคอยครบ 18 แห่ง จะมีปืนพิเศษขาย Bushman ส่วนการตีธง ถ้าสำรวจในห้องเจอโนตบุคจะได้เมมโมรี่การ์ด เก็บได้ 10 อันก็มีปืนพิเศษขายเหมือนกัน Shredder (ปืนเทพทั้งคู่) จดหมาย 6 ฉบับได้มีดญี่ปุ่นฟรี อาวุธอื่นก็มีตามนี้ อาวุธพิเศษ ก็เทพหมดแหละครับ แต่สามอย่างอันนี้มันโหดดีและเก็บเสียงได้ด้วย

ตอนนี้เปลี่ยนแนวเล่นแล้วครับ เน้นเอามีดแอบเสียบ กับธนูไว้สอยระยะไกลและใช้แทนเครื่องยิงระเบิดด้วย ลุ้นดี

ชุดอาวุธที่ถือแล้วผมคิดว่าครบเครื่องทุกทาง (ตอนเล่นใช้มีดมากที่สุด อาวุธอื่นไว้สำรอง)
1. ธนูระเบิด หรือ RPG
2. SMG หรือ Assault Rifle (เก็บเสียง)
3. LMG
4. Sniper Rifle (เก็บเสียง)

สอนตีฐานด้วยดีกว่า จะให้ง่าย ดูว่ามีกรงขังสัตว์ไหม ถ้ามีกรงขังสัตว์ เอาปืนเก็บเสียงยิงกรงปล่อยมันออกมาช่วย บางที่ไม่ต้องสู้เลย เสือ/หมีฆ่าหมด (ได้ EXP 1500 เลยนะครับ) และหาทางปิด Alarms (เสาที่มีลำโพง) บางอันมีถึงสามเสานะครับ เข้าไปปิดหรือใช้ปืนยิงเอาก็ได้ (บางอันมันเรียก ฮ. มาถล่มเราด้วย มันส์ดีถ้าสู้แบบไม่ปิดสัญญาณ) จากนั้นก็เก็บทหารให้หมด เอาสไนเปอร์เก็บเสียงสอยเอาก็ได้ง่ายดี ถ้าตีได้โดยฝั่งตรงข้ามไม่เจอเราเลย ได้ EXP 1500 นะครับ

ทหารเกราะหนัก วิธีเก็บง่ายที่สุดคือ ยิงที่ท้ายทอย ถ้าอัพสกิลมีดถึง ลอบเข้าไปจิ้มเอาก็ได้ครับ ไม่ควรยืนบวก นอกจากใช้ปืนแรง ๆ (ก็ยังไม่ค่อยไหว)


เล่นจบแล้วครับ เหลือเควสเพียบ ไม่รู้จะทำต่อไหม เพราะมันก็ซ้ำ ๆ รู้แกวหมดแล้ว เลยง่ายจนน่าเบื่อ


ลองเล่นใหม่ในฮาร์ดโหมด กับกราฟฟิคระดับ Ultra 1920 X 1080 ภาพสวยทีเดียวเกมนี้

ตอนนี้ติดบั๊กครับ เผาไร่ยาเสพติดไม่ยอมไหม้ เหอ ๆ (ฮาร์ดโหมดเป็นกันหลายคน)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น