วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Fast Charge ไม่ได้ อาจจะเพราะแค่ขั้วสกปรก ลองทำความสะอาดก่อนซื้อใหม่

มือถือผมใช้ขั้วแบบ Micro USB Type - C เคยชาร์จเร็วไม่ได้ ปล่อยชาร์จทั้งคืนยังไม่เต็ม ก็ซื้อสายใหม่มาเปลี่ยนถึงจะแก้ปัญหาได้ ช่วงนี้เครื่องพี่ชายก็เป็น เลยลองแลกสายเส้นใหม่ผมไปลองก็หายครับ

ทีนี้สายที่เขาเอามาแลกนี่ สภาพใหม่มาก แต่มีคราบสกปรกเยอะมากที่ขั้ว ผมก็ลองเอายางลบถู ๆ แล้วก็ใช้กับเครื่องผม ผลคือใช้งานได้ ชาร์จเร็วก็ได้ปกติ พอลองเอาสายเก่าของผมมาดู มันเป็นแค่คราบออกไซด์บาง ๆ ดูแทบไม่ออก แต่ลองชาร์จเร็วไม่ได้เหมือนเดิม

ลองทำความสะอาดด้วยสเปรย์ล้างคอนแทค ขัดด้วยแปรงสีฟัน ผลคือใช้ชาร์จเร็วได้ ถ้าคุณเจออาการเดียวกัน ลองทำความสะอาดก่อนซื้อใหม่ดูก่อน

ถ้าไม่มีสเปรย์ล้างคอนแทคติดบ้าน ก็ใช้แปรงสีฟัน แตะแอลกอฮอล์แล้วขัด รอจนแห้งแทนครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น