วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2564

พัดลมมิตซูบิชิแบบตั้งโต๊ะที่คนชอบบ่นว่าเสียงดังผมเจอสาเหตุแล้วครับ

 วันนี้บังเอิญย้ายพัดลมจากที่วางเดิม ไปวางบนโต๊ะกระจก เห็นได้เลยว่ามันไม่เสถียรเลยหงายฐานพัดลมดู เจอว่าตรงกลางฐานมันดันมีเดือยทำเผื่ออะไรสักอย่าง แต่มันดันยาวกว่าฐานพัดลมครับ


 พอวางพัดลมที่พื้นเรียบ แข็ง ไอ้เดือยนี่มันจะยันพื้น ฐานพัดลมแตะพื้นไม่เต็ม พอเปิดพัดลมแรงสั่นของมอเตอร์จะลงมาที่พื้นทำให้เสียงดัง อือ ๆ ๆ .... อันนี้ผมด่าคนออกแบบ และ QC ไม่รู้จริง ๆ หรือว่าสินค้าแกมันมีปัญหา (ไม่รู้ว่าตอนนี้ทางบริษัทแก้ไขไปแล้วหรือยัง แต่ช่วงผมซื้อมาก็เจอปัญหานี้ เสิร์ชก็เจอคนบ่นกันว่าพัดลมมันดัง)

ใครจะซื้อพัดลมยี่ห้อนี้แนะนำว่าให้หาข้อมูลก่อนนะครับว่าแก้ไขเรื่องเสียงดังไปแล้วหรือยัง ถ้าใช้ในห้องเงียบ ๆ นี่ ดังชัดจนรำคาญเลย

ส่วนใครที่ซื้อมาใช้แล้วเจอปัญหานี้แนะนำทางแก้ตามนี้ครับ 

1. เปิดฐาน ตัดเดือยนี้ให้สั้นลง ทีนี้แถวนั้นมันมีเพื่อน ๆ ที่สั้นกว่าอีก 4 อันครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้เพื่อนมันยันพื้นด้วยหรือเปล่า ถ้ายันก็ต้องตัดทุกอัน ขี้เกียจครับ ฮ่า ๆ 

2. หาวัสดุนุ่ม ๆ มาวางใต้พัดลม พวกพรม หรือผ้าขนหนูหนา ๆ ก็ได้ครับ (ผมใช้แบบนี้)

3. หาปุ่มยางมาเสริมที่ฐานพัดลม จะให้ดีใส่ตรงหัวสกรู มันจะแข็งแรงกว่าครับ (อันนี้เสต็ปหน้าของผม)

เสียงดังอีกอันก็คือเสียงลมครับ อันนี้ว่าไม่ได้เพราะตะแกรงเจ้านี้มันถี่มาก เสียงลมผ่านตะแกรงก็เลยดังหน่อย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น