วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ล็อกอินกับพาสเวิร์ดจด ๆ กันไว้ก็ดีนะครับ

ผมมีอีเมล์ของกูเกิลอันนึง สมัครไว้หลายปีแล้ว อันนี้ก็เอาไปล็อกอินเฟสบุค จำพาสล็อกอินเฟสบุคได้ ก็ใช้มาตลอด แล้วผมก็เอาเฟสบุคนี้ไปล็อกอินร้านเกมออน์ไลน์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนวันนึงร้านเกมก็ส่งข้อมูลบางอย่างให้ที่อีเมล์ที่ผมล็อกอินเฟสบุค พอผมจะเข้าใช้อีเมล์มันบอกพาสผิด จะขอกู้อีเมล์มันก็บอกจะส่งโค้ดแก้ไปที่อีเมล์ที่ผมเคยให้ไว้ คือที่ do*******@gmail.com ผมก็ให้มันส่งมาที่เมล์นี้ ได้โค้ดแล้วเอาไปใส่ มันก็บอกว่าผมไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเมล์อันแรก แก้อยู่ 3 วันจนท้อ

วันนี้ลองค้นหาข้อมูลเก่า ๆ ที่ผมเคยเซฟจากคอมเครื่องเก่า 10 ปีที่แล้ว ไปเจอล็อกอินและพาสเวิร์ดของอีเมล์เก่า ๆ หลายอัน หลายอันก็ลืมไปแล้วว่าเคยสมัครไว้ อันที่เป็นปัญหานี่ก็เจอ พาสที่เคยใช้มันไม่ถูกจริง ๆ  พอเอาพาสเก่าไปใส่ทีเดียวก็เข้าใช้งานได้ทันที แถมอีเมล์ที่ไว้กู้ ดันขึ้นต้น do*** แต่ไม่ใช่อันที่ผมให้ส่งไป มิน่าถึงว่าผมไม่มีสิทธิ์เข้าถึง

ถ้าคุณจดไว้ก็เก็บให้ดีแล้วกัน ถ้าคนอื่นเจอก็เข้าใช้งานได้เหมือนกัน

เอาตัวอย่างล็อกอินกับพาสเวิร์ดที่เคยเก็บไว้ไปดูอันนึงแล้วกัน คนที่รู้จักจะรู้ว่ามันเก่าแค่ไหน ฮ่า ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น