วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แนะนำว่าไม่ควรไปฟังเครื่องเสียงบ้านคนอื่นครับ นอกจากกำลังจะซื้อของใหม่

ขอบอกก่อนว่าผมไม่ใช่พวกหูเทพ หูทอง หูตะกั่วอะไรทั้งนั้นนะครับ โดยปกติลำโพงอะไรผมก็ฟังได้ ชอบไม่ชอบอีกเรื่อง

เมื่อสัปดาห์ก่อนผมไปธุระบ้านคนรู้จัก แกลากผมไปฟังเครื่องเสียงในห้องฟังเพลงแกครับ เป็นชุดเล็กของแก ใช้ Denon Bluetooth ตัวเล็ก ๆ กับลำโพงวางหิ้งจำยี่ห้อไม่ได้ตัวละหมื่นกว่า ๆ 2 ตัว (ค่าตัวรวมประมาณ 50,000 กว่า ๆ มั้ง) เสียงออกแนวชัดเจน กลางแหลมเด่น เบสกลาง ๆ แกก็บ่นว่าภาคขับไม่พอ ไม่สะใจ ผมก็อือ ๆ รู้สึกแกฟังเสียงดังเหลือเกิน มากกว่าที่ผมฟังสักเท่านึงมั้ง ฟังสัก ชม.นึงผมก็กลับบ้าน

ทีนี้ไอ้ที่เป็นเรื่องคือ กลับมาฟังเพลงที่บ้านแล้ว ลำโพงที่ผมใช้ทุกวันกลายเป็นเสียงกากครับ เสียงมัว ๆ ตุ่น ๆ เพลงที่เคยฟังแล้วเสียงดีดรอปหมด ทีแรกนึกว่าคิดไปเอง ปาไป 7 วันแล้ว ไม่หาย เซ็งเลย หูหาเรื่องไปซะแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น