วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

ซักผ้าทีไร ฝนตกทุกที เพราะอะไร


ฮ่า ๆ หลายคนคงจะมีความรู้สึกแบบนี้ ทำไมซักผ้าแล้วมักจะฝนตก

ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องความจำของเราครับ ถ้าวันไหนซักผ้าแล้วฝนไม่ตก เราจะไม่ค่อยจำมัน แต่ถ้าฝนตก เราจะเจ็บใจจนเก็บไว้ในความทรงจำ เรียกว่ามีสิ่งกระตุ้นให้จำ

ตัวอย่างง่าย ๆ สองวันก่อนกินข้าวกับอะไร เราจะจำไม่ค่อยได้ แต่ถ้ามื้อนั้นมันเป็นมื้อพิเศษ เช่น เจอแมลงในอาหารหรือมื้อนั้นมีของโปรด เราจะจำได้แม่นกว่าครับ

แต่ผมน่ะ ซักทีไรฝนตกทุกทีจริง ๆ นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น