วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทรูอินเตอร์เน็ต มาเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตให้ใหม่ (เฟล)

สัก 4 - 5 วันก่อน ทางทรูมาเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตให้ใหม่ แจ้งว่าเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ออฟติค พร้อมทั้งเอาราวเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนให้ด้วย

วันแรกก็มีปัญหาเลย คือรีพีตเตอร์ที่ใช้งานอยู่ใช้งานไม่ได้ นี่ก็ปล้ำมา 3 - 4 วัน ยังไม่สำเร็จเลย

พอดีว่าช่วงเปลี่ยน เป็นช่วงวันที่คนเข้าใช้งานไม่ค่อยเยอะ สองสามวันแรกก็ดีครับ ดูวีดีโอค่อนข้างลื่น แต่หลังจากนั้นเมื่อคนเข้าใช้งานหลาย ๆ คน การเชื่อมต่อวายฟายออกอาการหลุดกระจาย หลุดกันทุก ๆ สองสามนาที ผมคิดว่าทั้งหมดมาจากราวเตอร์ตัวใหม่ครับ ยี่ห้อ HUMAX คงต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน ถ้าห่วยจริงอาจจะต้องหาตัวอื่นมาใช้

ตอนนี้มันเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ลองเทสต์สปีดเน็ตดู


แค่ทำบล็อกยังไม่ค่อยจะได้เลย บางครั้งจะเขียนจะเซฟมันยังทำไม่ได้ ต้องรอมืด ๆ อย่างรูปนี้อัพ 5 รอบกว่าจะผ่าน

* อยากถามทรูจริง ๆ ว่าเอาราวเตอร์อะไรมาให้ใช้ กากมาก * 

** รู้สึกว่าใช้ไวเลส 2 - 3 คนไม่ค่อยมีปัญหา ถ้าถึง 7 - 8 คน เละเลย ** 

*****************************

อัพเดท 26 ก.ย. 2559

วิธีลดปัญหาการแชร์เน็ตผ่านไวเลส ราวเตอร์ตัวที่ทรูให้มาไวเลสมันไม่ค่อยจะดี วิธีที่ลองแล้วลดปัญหาได้ก็คือ เอาราวเตอร์อีกตัวที่แชร์ผ่านไวเลสได้มาต่อด้วยสายแลน แล้วใช้งานไวเลสผ่านตัวนี้ครับ ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อใหม่ ส่วนการตั้งค่าก็ลองดูเอาจากคู่มือหรือหาเอาจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ เนื่องจากแต่ละตัวเครื่องมือการตั้งค่าไม่เหมือนกัน ใช้การฟิกซ์ไอพีราวเตอร์ตัวที่สองไว้ แต่ต้องอยู่ในวงเดิม (ถ้าค่าเดิม ๆ ก็ตั้งไว้ต่ำกว่า 32 ในวง 192.168.1.XX ) การจ่ายไอพีก็ใช้การจ่ายจากราวเตอร์ตัวแรกครับ อธิบายไม่ค่อยถูก ลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตตามยี่ห้อกับรุ่นที่เอามาใช้ แล้วลองตั้งค่าเองแล้วกัน วิธีนี้สามารถแก้ปัญหาการทำรีพีตเตอร์ของผมได้ด้วย


*****************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น