วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

สะอึก - การแก้ไข

เชื่อไหมเวลาสะอึกผมรู้สึกสนุกกับมัน

การสะอึก เป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับระบบหายใจ เท่าที่หาข้อมูลมาสาเหตุมันก็เยอะ แต่ดู ๆ แล้วไม่ค่อยแน่ใจว่าเกิดจากอะไรกันแน่

เคยเห็นเพื่อนผู้หญิงสะอึก ผมก็นั่งดูแล้วก็ยิ้ม ๆ รู้สึกน่ารักดี พอมันหันมาเจอมันก็ถามมองอะไร บอกมันว่าแกสะอึกน่ารักมาก โอ้โห... มันหน้าแดงอายใหญ่เลย ยิ่งน่ารักเข้าไปอีก

เมื่อคืนผมสะอึกตอนดึก เที่ยวสุดท้ายก่อนหนนี้ก็สองสามปีมาแล้ว เที่ยวนั้นเสียดายครับ เป็นแค่ 15 นาทีก็หายเอง กำลังสนุกอยู่เลย เที่ยวนี้เป็นสักชั่วโมงจนถึงเวลานอนสนุกดี ฮ่า ๆ

การแก้อาการสะอึก เท่าที่ผมลองก็หลายอัน ดื่มน้ำ ก้มหน้ากลั้นหายใจ หายใจในถุง ฯลฯ มันก็หายมั่งไม่หายมั่ง จนกระทั่งผมลองเองจนเจอวิธีเด็ดขาดสำหรับผมครับ คือ เตรียมน้ำเปล่าไว้ก่อนครับ จากนั้นผ่อนลมหายใจออกจากปอดจนสุด กลั้นหายใจไว้แล้วดื่มน้ำ แค่สองสามอึกก็หายแล้ว ใครเป็นก็ลองเอาไปใช้ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น