วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วิธีทำให้พัดลม ลมเบาลง

ฮ่า ๆ ไม่ได้กวนนะครับ หลังจากแนะนำวิธีทำให้พัดลมลมแรงขึ้นไปแล้ว

ไม่ต้องใครที่ไหน ผมเองในบางคืนรู้สึกว่าพัดลมผมมันแรงเกินไป ปิดก็ร้อน ก็หาทางมาแนะนำคนอื่นที่รู้สึกเหมือนผม (ผมใช้พัดลมตอนนอนแค่ 14 นิ้ว เปิดขั้น 1)
  1. ลดขั้นความเร็วพัดลมลง ถ้าลดสุดแล้วก็ลองวิธีต่อไป
  2. เปิดให้ส่าย ถ้าส่ายแล้วยังแรงเกิน หรือพัดลมคุณส่ายไม่ได้ก็ลองขั้นตอนต่อ ๆ ไปนะครับ
  3. ย้ายพัดลมไปไกลกว่าเดิม ถ้าพื้นที่ไม่อำนวยก็ต่อไปครับ
  4. หันให้ลมกระทบผนังก่อน
  5. ปรับให้พัดแบบเฉี่ยว ๆ ซ้าย ขวา ยกหน้าพัดลมสูงขึ้นหรือกดต่ำลงก็ได้
  6. หาของมาบังลม ขวดน้ำ ผ้าเช็ดตัว หนังสือ ฯลฯ (ผมใช้วิธีนี้แหละ)
  7. หามุ้งพัดลมมาใส่ แบบที่กันเด็กแหย่พัดลมเล่นนั่นแหละครับ

คิดว่าแนะนำแค่นี้น่าจะพอแล้วนะครับ จริง ๆ มีวิธีอื่นอีก เช่น เปลี่ยนใบพัดลมเป็นแบบองศาน้อย ๆ หรือลดขนาดใบลง เปลี่ยนซีพัดลมหาตัวไฟอ่อนกว่ามาใส่ อะไรอย่างนี้ แต่ผมว่ามันวุ่นวายเกิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น