วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทำไมถ้าเอาคอม.ไปให้ช่างซ่อม ช่างมักจะลงวินโดว์ใหม่

เหตุผลคือ ง่าย เร็ว แก้ปัญหาเรื่องซอฟท์ได้ทั้งหมด (หรืออาจจะเกือบทั้งหมด) ยิ่งถ้าใช้โกสต์ลง ไม่เกิน ชม.นั่งรอลูกค้ามารับเครื่องแล้ว

ช่วงวันหยุดยาว มีคนเอาเครื่องมาฝากทำ อาการที่แจ้งมาคือ เปิดเครื่องใช้เวลา 30 นาที ปิดเครื่องอีก 30 นาที ตอนมาฝากบอกว่าลงใหม่เลยก็ได้

ทีนี้เครื่องนี้ลงวินโดว์ 7 ไว้ มีโปรแกรมบางตัวที่ต้องใช้ แล้วก็มีงานอีกเพียบ พี่ผมเลยบอกให้แก้เอาดีกว่า (มีโปรแกรม AutoCad แท้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ตัวตั้งหลายบาท)

พี่ชายลองปรับแต่ง ถอดบางโปรแกรมออก ปิดสตาร์ทอัพบางตัว ผลคือ เปิดเครื่อง เหลือ 2 นาที ปิดเครื่องเหลือ 1 นาที หมดเวลาไปครึ่งวัน ฮ่า ๆ

ผมเอามาลองเล่น เห็นอาการแปลก ๆ บน Chrome คือสลับเป็นภาษาไทยแล้ว Chrome มันจะค้าง ไปหาข้อมูลเจอว่าเป็นเพราะโดนมัลแวร์ครับ ก็มานั่งแก้ แล้วก็ทำ Disk Cleanup และ Defrag ให้ เที่ยวนี้หมดเวลาไปอีกเกือบทั้งวัน แต่ผลก็น่าพอใจ เปิดเครื่องใช้เวลา 40 วิ. และปิดเครื่อง 18 วิ.

ถ้าเลือกเป็นการลงใหม่ ผมว่าไม่เกิน 2 - 3 ชม.น่าจะเรียบร้อย


เจ้าของอุ้มกลับไปสามวัน กลับมาอีกครั้ง เที่ยวนี้มีหน้าโฆษณาเว็บโป๊ญี่ปุ่นมาครับ บอกว่ามีคนยืมไปใช้กลับมาก็เจอทีเด็ด เที่ยวนี้กว่าจะหาเจอใช้เวลาตั้งแต่เที่ยงถึงเย็น



ดูกันจะ ๆ น่าขายหน้าไหม


กลับมาอีกเที่ยว ไม่หายครับ อาการหนักกว่าเก่า ปิดปุ๊ป มาปั๊ป หมดไปอีกวัน แก้ไม่ได้ ฮ่า ๆ จัดการ System Restore ไปเลย เรียบร้อย (มั้ง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น