วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

ต้มมาม่าให้เส้นสวย ใส ไม่อืด

ต้มนะครับ ไม่ใช่ลวก วิธีนี้ลองกับหลายรส หลายยี่ห้อ ให้ผลคล้าย ๆ กัน แต่เส้นจะเหนียว นุ่ม อันนี้แล้วแต่ยี่ห้อ และรสครับ

เริ่มเลย ตักน้ำใส่หม้อตามต้องการ ฉีกซองใส่บะหมี่ตอนนี้เลย ตอนน้ำเย็น ๆ นี่แหละ ตั้งบนไฟค่อนข้างแรง พอเริ่มเดือดใส่เครื่องปรุง + พริกตามต้องการ ใส่ส่วนเสริม ไส้กรอก หมูยอ หมูสับ ไข่ กุ้ง ผักต่าง ๆ ตามต้องการ (และตามฐานะ) รอเดือดแล้วปิดไฟ กินได้ละ ง่าย ๆ

ก็แปลกใจที่วิธีนี้น่าจะอืดกว่าปกติ แต่กลับไม่อืด ผมพบโดยอังเอิญเพราะหิว ขี้เกียจรอน้ำเดือดครับ

ส่วนตัวผม ถ้าหากต้มมาม่าต้มยำกุ้งกิน ตอนน้ำเดือดผมชอบใส่ไข่แล้วตีให้แตก คนให้ทั่ว เมื่อเสร็จแล้วจะได้คล้าย ๆ ต้มยำน้ำข้น แต่จะหวานมันกว่าครับ (ไม่ชอบกลิ่นคาวอย่าทำ)

ส่วนไวไวรสต้นตำรับแบบแห้ง (เด็กเสื้อแดง) จะต้มเหมือนข้างบน แต่ใส่เครื่องปรุงแค่ครึ่งเดียว ต้มเสร็จรินน้ำใส่ชามไว้ซดเล่น อย่ารินน้ำหมด ให้เหลือติดก้นไว้นิดหน่อย แล้วใส่น้ำมันทั้งหมด กับเครื่องปรุงที่เหลือแล้วคลุก วิธีนี้เส้นจะไม่แห้งเกินไปครับ ส่วนเครื่องเสริมแนะนำ ไส้กรอกรมควัน ไข่ และหมูสับครับ



ไหน ๆ กลายเป็นบล็อกจับฉ่ายไปแล้ว เอาเรื่องนี้มาลงซะเลย

*** แล้วพวกฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ว่าเรื่องเส้นมาม่ามีแว็กซ์ เครื่องปรุงต้มแล้วมีสารพิษอะไรนั่นน่ะ เลิกเชื่อ เลิกส่งต่อกันได้แล้วนะครับ ถ้าจริงคนไทยครึ่งประเทศตายกันแล้ว แต่อะไรกินเยอะ ๆ มันก็ไม่ดีทั้งนั้น กินแค่พอประมาณ ใส่ผัก ใส่โปรตีนอื่น ๆ เสริมด้วยจะมีประโยชน์มากกว่า ***

ฟอร์เวิร์ดเมล์มันก็เหมือนเรื่อง เขาว่ากันว่า... เป็นเรื่องไม่จริงซะเยอะ ก่อนจะเชื่อ ก่อนส่งต่อคิด ๆ กันซะหน่อย คนที่รับต่อจะว่าเราโง่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น